Pages

Sunday, June 21, 2020

วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา​ เข้ม​ ​6 ​มาตรการป้องกันโควิด-19 รับเปิดเทอม - ผู้จัดการออนไลน์

gugurbulu.blogspot.com


ฉะเชิงเทรา ​- วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา เข้ม​ 6​ ​มาตรการป้องกันโควิด-19​ รับเปิดเทอม​ 1​ ก.ค.นี้​ เน้นแบ่งนักศึกษา สลับสัปดาห์เรียน​ คุมการเข้าออกด้วยเครื่องสแกนอุณหภูมิร่างกาย

วันนี้​ (21 มิ.ย.)​ ว่าที่ พ.ต.วัชรพล ลักษณลม้าย ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา เผยถึงการสร้างความมั่นใจให้แก่นักศึกษาและผู้ปกครองในการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 นี้ว่า​ วิทยาลัย​ได้กำหนด 6 มาตรการ​ ประกอบด้วย​ การใช้มาตรการการคัดกรองไข้ก่อนเข้าสถานศึกษา รวมทั้งการเดินผ่านเครื่องแ
สแกนตรวจเช็กอุณหภูมิด้วยกล้องตรวจจับคลื่นความร้อน

โดยทางวิทยาลัยฯได้เตรียมติดตั้งเครื่องสแกนตรวจเช็กอุณหภูมิด้วยกล้องตรวจจับคลื่นความร้อนไว้ จำนวน 2 เครื่อง ทั้งประตูทางเข้าด้านหน้า และด้านหลังซึ่งจะมีการส่งสัญญาณเตือนหากพบบุคคลที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่า 37 องศา


และยังมีการกำหนดจุดล้างมือด้วยสบู่ก่อนขึ้นอาคารเรียน 6 จุด จุดกดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือด้วยการใช้เท้าเหยียบ ที่จะกระจายอยู่ทั่ววิทยาลัยอีกกว่า 60 จุด

ขณะที่โรงอาหารได้มีการจัดทำฉากกั้นและให้นักศึกษานั่งโต๊ะรับประทานอาหารได้ไม่เกิน 2 คนต่อ 1 โต๊ะ จากเดิมที่โรงอาหารสามารถรองรับนักศึกษาได้ครั้งละประมาณ 500 คน ก็จะลดเหลือเพียงครั้งละ 250 คน รวมทั้งยังจัดตารางสลับเวลาพักกลางวันของนักศึกษา


เช่นเดัยวกับมาตรการสวมหน้ากากอนามัย​ ซึ่งวิทยาลัยไม่มีการบังคับให้นักศึกษาต้องสวมใส่หน้ากากที่เหมือนกัน หรือสีเดียวกัน แต่ต้องเป็นหน้ากากที่สามารถป้องกันเชื้อโควิด-19 ได้เท่านั้น

นอกจากนั้น ยังกำหนดมาตรการจำกัดจำนวนนักศึกษาให้ลดลงประมาณกึ่งหนึ่งจากจำนวนนักศึกษาทั้งหมดด้วยการจัดรูปแบบการเรียนการสอนโดยสลับกันเรียนแบบสัปดาห์เว้นสัปดาห์ โดยที่ครูผู้สอนจะต้องคอยให้คำปรึกษาและติดตามงาน


และยังมีระบบการเรียนการสอนแบบออนไลน์เสริมในบางวิชา โดยเน้นการเรียนการสอนในห้องเรียนเป็นหลัก ส่วนมาตรการทำความสะอาดสถานที่มีทั้งการควบคุมห้องน้ำ และการทำความสะอาดโต๊ะเรียน โต๊ะอาหาร ราวบันได ด้วยน้ำยาทำความสะอาดที่บ่อยครั้งมากขึ้น

รวมทั้งลดการทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น การทำกิจกรรมหน้าเสาธงนั้น จะมีการสลับชั้นเรียนกันมาทำกิจกรรมในแต่ละวัน เพื่อลดความแออัด เนื่องจากกิจกรรมหน้าเสาธงนั้นมีความสำคัญอย่างมาก เพราะเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เด็กมีระเบียบวินัย


Let's block ads! (Why?)



"ป้องกัน" - Google News
June 21, 2020 at 04:53AM
https://ift.tt/2Bv9lMU

วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา​ เข้ม​ ​6 ​มาตรการป้องกันโควิด-19 รับเปิดเทอม - ผู้จัดการออนไลน์
"ป้องกัน" - Google News
https://ift.tt/3abF4OL
Home To Blog

No comments:

Post a Comment