Pages

Saturday, June 20, 2020

ป้องกันโควิด "ฟีฟ่า" แจ้งกฎเปลี่ยนตัวรูปแบบใหม่ของฟุตซอล - ไทยรัฐ

gugurbulu.blogspot.com

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ ฟีฟ่า แจ้งกฎการเปลี่ยนตัวในเกมฟุตซอล ผู้เล่นที่จะเข้าหรือออกจากสนามไม่ต้องส่งเสื้อบิ๊บให้กันแล้วเพื่อป้องกันการสัมผัสและติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่ทีมฟุตซอลทีมชาติอิหร่าน ขยับเรียก 16 แข้งเพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเตรียมทีม ในการลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 ในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ภายในค่ายกองทัพเรือที่อ่าวเปอร์เซีย

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า แจ้งมีการเปลี่ยนกฎในการเปลี่ยนตัวของเกมการแข่งขันฟุตซอลถึงสมาชิกทั่วโลกใหม่อีกครั้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ซึ่งกฎการเปลี่ยนตัวจากเดิมเมื่อผู้เล่นสำรองข้างสนาม จะลงสนามจะต้องมายืนรอที่โซนการเปลี่ยนตัว จากนั้นจะยื่นเสื้อบิ๊บ (bib) ให้กับผู้เล่นที่กำลังจะออก หรืออาจจะยื่นให้กับผู้ตัดสินที่ 3 แต่กฎใหม่ฟีฟ่ากำหนดว่า ผู้เล่นที่จะเข้าหรือออกไม่ต้องส่งเสื้อบิ๊บให้กันแล้ว แต่ให้เข้าออกตรงโซน โดยผู้เล่นในสนามต้องออกก่อน แล้วผู้เล่นนอกสนามจึงเข้าไปได้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เล่นเกิดการสัมผัสมือกัน สำหรับกฎนี้ให้ใช้ทันทีภายในเกมการแข่งขันที่จะแข่งภายในวันที่ 31 ธ.ค.63 นี้เท่านั้น จากนั้นฟีฟ่าจะมีการพิจารณาอีกครั้งหากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น

ส่วนความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลทีมชาติอิหร่าน ขยับเรียก 16 แข้งเพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเตรียมทีมในการลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 แล้ว ในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ ภายในค่ายกองทัพเรือที่อ่าวเปอร์เซีย ทั้งนี้ 16 แข้งที่ถูกเรียกมาถือเป็นชุดแรกเท่านั้น อิหร่านยังต้องรอผู้เล่นจากสโมสรเมส ซุนกุน กับกิติ ปาซานด์ ที่จะมีเกมชิงชนะเลิศในสุดสัปดาห์เข้ามาเพิ่มอีกบางส่วน รวมถึง 2 ผู้เล่นในโปรลีกของอินโดนีเซียอย่างอาลีเรซา ของทีมเอสเคเอ็น เอฟซี และ อาลี อาเบดิน ของวามอส

อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฟุตซอลอิหร่านเผยว่า การเข้าแคมป์ฝึกซ้อมของทีมชาติอิหร่านจะเป็นช่วงระยะสั้นก่อนคือวันที่ 23 มิ.ย. ไปสิ้นสุดในวันที่ 26 ก.ค. จากนั้นจึงกลับมาวางแผนเตรียมทีมอีกครั้งก่อนทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียที่คาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 5-14 พ.ย. ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ป้องกัน" - Google News
June 20, 2020 at 10:00PM
https://ift.tt/3elJqWo

ป้องกันโควิด "ฟีฟ่า" แจ้งกฎเปลี่ยนตัวรูปแบบใหม่ของฟุตซอล - ไทยรัฐ
"ป้องกัน" - Google News
https://ift.tt/3abF4OL
Home To Blog

No comments:

Post a Comment