Pages

Saturday, July 11, 2020

รัฐบาลย้ำการ์ดอย่าตก หลังพบป้องกันโควิด-19 ลดลง - ช่อง 7

gugurbulu.blogspot.com
รัฐบาลขอประชาชนคงมาตรการป้องกันตนเองจากการติดเชื้ออย่างเข้มข้นต่อไป หลังพบแนวโน้มป้องกันโควิด-19 ลดลง

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ หลังกระทรวงสาธารณสุขเผยผลสำรวจเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในระหว่างมาตรการผ่อนปรน เพื่อประเมินว่าคนไทยการ์ดตกหรือไม่ พบว่าประชาชนมีความกังวลว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 2 ในประเทศ แต่ยังมั่นใจในมาตรการของรัฐบาลว่า จะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้

แต่ทั้งนี้พบว่าการป้องกันตนเองภาพรวมของประชาชนมีแนวโน้มลดลง รัฐบาลจึงต้องขอความร่วมมือทุกคนให้ยังคงเฝ้าระวังป้องกันตัวเองจากความเสี่ยง เพื่อหลีกเลี่ยงการกลับมาแพร่ระบาดอีกอันจะนำมาซึ่งผลกระทบหลายด้าน

เล็งเพิ่มนักท่องเที่ยวบนเกาะเสม็ด จ.ระยอง
ด้าน นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุหลังการคลายล็อกกิจการและกิจกรรม รวมถึงเปิดสถานที่ท่องเที่ยว ถือว่าภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดในไทยขณะนี้มีความเสี่ยงต่ำ

โดยเฉพาะบนเกาะเสม็ดที่ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ตามจำนวนที่กำหนดไว้ ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชน และร้านค้าร้านอาหารปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด

ทั้งนี้เกาะเสม็ดเป็นพื้นที่เปิดโล่ง มีอากาศถ่ายเท พื้นที่กว้างขวาง อาจเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้เข้าพื้นที่มากขึ้น เพื่อฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยคาดเริ่มได้ในเดือนสิงหาคมนี้

Let's block ads! (Why?)



"ป้องกัน" - Google News
July 11, 2020 at 07:11AM
https://ift.tt/3gTiMFf

รัฐบาลย้ำการ์ดอย่าตก หลังพบป้องกันโควิด-19 ลดลง - ช่อง 7
"ป้องกัน" - Google News
https://ift.tt/3abF4OL
Home To Blog

No comments:

Post a Comment