Pages

Tuesday, July 14, 2020

คนระยองตื่นตัว เร่งป้องกันโรคโควิด-19 จ.ระยอง - ช่อง 7

gugurbulu.blogspot.com
เมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เทศบาลนครระยอง ได้ทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคบริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้า Passione Shopping Destination เขตอำเภอเมืองระยอง และโรงแรมดีวารี ดิว่า เซ็นทรัล ระยอง ซึ่งเป็นโรงแรมที่ทหารชาวอียิปต์ ได้เข้าไปใช้บริการ เพื่อเป็นมาตรการในการป้องกันปัญหาเรื่องของโรคโควิด-19

เทศบาลนครระยอง ได้ออกประกาศสั่งปิดโรงเรียนจำนวน 8 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดระยอง ประกอบไปด้วย โรงเรียนสาธิตเทศบาลนครระยอง โรงเรียนนครระยองวิทยาคม โรงเรียนเทศบาลบ้านปากคลอง โรงเรียนเทศบาลวัดปากน้ำ โรงเรียนเทศบาลวัดโขดทิมทาราม โรงเรียนเทศบาลวัดลุ่ม ศูนย์เด็กเล็กวัดเนินพระ และศูนย์เด็กเล็กวัดป่าประดู่ รวมทั้งโรงเรียนนานาชาติในพื้นที่อีก 2 แห่ง โดยจัดให้เรียนทางออนไลน์แทน เพื่อความปลอดภัย ลดความเสี่ยงที่อาจได้รับเชื้อ ในเรื่องสุขภาพอนามัยของเด็กนักเรียนในช่วงนี้ และจะจัดเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในโรงเรียนแต่ละแห่งอีกด้วย

ช่วงเช้าวันนี้ตามโรงเรียนหลายแห่งที่สั่งปิดโรงเรียนเป็นการชั่วคราว ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูรั้วเหล็ก บริเวณด้านหน้าแต่ยังมีผู้ปกครองของนักเรียนบางคนที่ไม่ทราบว่าโรงเรียนประกาศปิด ได้พานักเรียนมาส่ง ซึ่งหลังจากทราบว่า โรงเรียนปิด ได้พากลับบ้าน โดยระบุว่าตนเองไม่ได้รับข้อมูลว่ามีการปิดโรงเรียนเนื่องจากอยู่ในช่วงของการทำงานและหลังจากทราบว่ามีการปิดโรงเรียนทำให้รู้สึกไม่สบายใจเนื่องจากบุตรขาดโรงเรียนบ่อยในระยะนี้และยังมาเกิดปัญหาเรื่องโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดระยองอีก

ส่วนบรรยากาศภายในตัวเมืองระยอง ปรากฏว่าหลังจากชาวระยอง ทราบข่าว ต่างตื่นตัวเร่งป้องกันตนเองและสมาชิกในครอบครัว ทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย การล้างมือบ่อยครั้งและการใช้เจลฆ่าเชื้อโรค รวมทั้งบรรดาพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดสดและแหล่งชุมชน โดยหันมาให้ความสำคัญในการร่วมมือกับมาตรการทางสาธารณสุขมากขึ้น การ์ดไม่ตก เป็นการป้องกันตนเองจากโรคโควิด-19

มีรายงานว่าทีมสืบสวนโรคพบคนขับรถตู้ จำนวน 4 คน ซึ่งทำหน้าที่รับทหารชาวอียิปต์ จากท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ไปส่งเข้าพักที่โรงแรมดีวารี ดิว่า เซ็นทรัล ระยองแล้ว จึงได้ทำการสอบสวนโรค เก็บสารคัดหลั่งไปตรวจในห้องปฏิบัติการและได้นำไปกักตัวใน State Quarantine ที่พัทยา เพื่อกักตัวดูอาการ 14 วัน นอกจากนี้ยังได้จัดทีมสืบสวนโรคลงพื้นที่บ้านพักตามภูมิลำเนาในพื้นที่อำเภอสัตหีบ กลุ่มเสี่ยงบุคคลใกล้ชิดในครอบครัวด้วย

Let's block ads! (Why?)



"ป้องกัน" - Google News
July 14, 2020 at 12:24AM
https://ift.tt/38UYtVd

คนระยองตื่นตัว เร่งป้องกันโรคโควิด-19 จ.ระยอง - ช่อง 7
"ป้องกัน" - Google News
https://ift.tt/3abF4OL
Home To Blog

No comments:

Post a Comment