Pages

Thursday, July 2, 2020

4 วิธีป้องกันหนูกัดสายไฟรถทำอย่างไร? - Top Gear Thailand

gugurbulu.blogspot.com

หากคุณกำลังประสบปัญหา หนูกัดสายไฟรถ ที่ทำให้เสียเงินค่าซ่อมจำนวนไม่น้อย วันนี้จึงเรามี 4 วิธีป้องกันมิให้เจ้าสัตว์ตัวเล็กเข้าไปอาศัยในห้องเครื่องยนต์

ปัญหาหนูกัดสายไฟรถคือเรื่องที่เจ้าของรถทุกคนพบเจอได้ไม่ว่าอยู่ที่ใด แม้ว่าสัตว์ตัวเล็กชนิดนี้ไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายทันที แต่เพื่อเป็นการตัดไฟตั้งแต่ต้นลมเราจึงเสนอ 4 วิธีป้องกันที่ช่วยให้รถของคุณปลอดภัย

เข้าใจสาเหตุที่หนูเข้ามากัดสายไฟรถ

ก่อนจะไปดูวิธีป้องกันต้องเข้าใจก่อนว่าทำไมหนูถึงชอบกัดสายไฟรถโดยเฉพาะบริเวณห้องเครื่องยนต์? นั่นเกิดขึ้นเพราะความร้อนจากการทำงานของเครื่องที่หลงเหลืออยู่เมื่อคุณจอดรถ ห้องเครื่องจึงแปรเปลี่ยนเป็นบ้านชั้นเลิศไว้ให้เจ้าพวกนี้ได้พักพิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูฝนกับฤดูหนาวซึ่งมีอากาศเย็นกว่าปกติ หรือรถบางคันที่จอดมากกว่าขับเป็นเวลานานมักพบว่าครอบครัวหนูชอบเข้าไปทำรัง

กอปรกับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ มีเปลือกสายไฟที่ทำจากวัสดุอันมีส่วนผสมจากธรรมชาติ จึงเปรียบเสมือนกับขนมทานเล่นของเหล่าหนู อย่างไรก็ตาม แม้ว่าหนูมิได้หิวถึงขั้นต้องกินพวกมันก็จะกัดสายไฟอยู่ดี เนื่องจากเจ้าพวกนี้เป็นสัตว์ฟันแทะที่ต้องหาอะไรเหลาฟันให้สั้นอยู่เสมอ หวยเลยไปออกที่สายไฟในห้องเครื่องยนต์นั่นเอง

1.จอดรถให้ห่างจากถังขยะ ท่อระบายน้ำ และหมั่นทำความสะอาดบริเวณรอบรถ

เริ่มกันด้วยหลีกเลี่ยงการจอดรถในสถานที่สุ่มเสี่ยงซึ่งเจ้าพวกหนูจะปีนขึ้นสู่รถ เช่น ถังขยะ ท่อระบายน้ำ ซึ่งเป็นบ้านดั้งเดิมกับแหล่งหาอาหารหลักของครอบครัวหนู ขณะเดียวกัน เมื่อจอดห่างจากจุดเสี่ยงที่ว่ามาแล้วคุณก็ต้องจัดการทำความสะอาดบริเวณบ้าน อย่าให้พื้นที่ใกล้กับตัวรถมีกล่องหรือกองสิ่งของมาวางทับถม เพียงเท่านี้รถของคุณก็จะห่างไกลการรุกรานจากหนูไปหนึ่งขั้น

2.เลี้ยงแมวเหมียวไว้ช่วยป้องกัน

ที่สุดของความคลาสสิกว่าแมวต้องไล่จับหนู วิธีการนี้จะได้ผลหรือไม่ขึ้นอยู่กับแมวที่คุณเลี้ยง โดยหากแมวของคุณเป็นสายโหดมีสัญชาตญาณนักล่าอยู่ในสายเลือดก็สบายใจได้ แต่ถ้าแมวประจำบ้านคุณรักสงบไม่ชอบไล่หนู ขอให้ทำใจและใช้วิธีอื่นป้องกันหนูแทนแล้วล่ะ

3.หาสิ่งที่หนูเกลียดมาวางป้องกัน

มาตรการป้องกันสายไฟรถของคุณให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ปราศจากรอยกัด เริ่มจากง่ายๆ เช่น การหาลูกเหม็นหรือแอมโมเนียไปวางไว้บริเวณล้อรถของคุณ ซึ่งเป็นจุดที่พวกหนูใช้เป็นบันไดปีนเข้าสู่ห้องเครื่องยนต์ สำหรับใครอยากเล่นบทโหดให้นำยาเบื่อหนูพร้อมเหยื่อล่อ และกรงดักหนูมาวางไว้ใกล้รถก็ได้

4.หาวัสดุป้องกันไม่ให้หนูปีนรถ

อีกหนึ่งวิธีการที่ได้ผลดีแต่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนั่นก็คือ การหาพลาสติกมาตีปิดช่องว่างใต้ท้องรถที่หนูจะปีนป่ายเข้าสู่ห้องเครื่องยนต์ หรือไม่ก็ซื้อแผ่นปิดใต้ท้องรถที่มีให้เลือกมากมายในท้องตลาด โดยสอบถามกับผู้ขายก่อนว่าแผ่นปิดดังกล่าวป้องกันมิให้หนูปีนเข้าห้องเครื่องได้หรือไม่

เพียงนำ 4 วิธีนี้ไปใช้รถของของคุณก็จะไม่ถูกหนูกัดสายไฟอย่างแน่นอน

Let's block ads! (Why?)



"ป้องกัน" - Google News
July 01, 2020 at 05:59PM
https://ift.tt/31FQr0D

4 วิธีป้องกันหนูกัดสายไฟรถทำอย่างไร? - Top Gear Thailand
"ป้องกัน" - Google News
https://ift.tt/3abF4OL
Home To Blog

No comments:

Post a Comment