Pages

Tuesday, July 28, 2020

WHO ชมไทยป้องกันโควิด-19 ไม่ให้ระบาดวงกว้างได้ - ช่อง 7

gugurbulu.blogspot.com
องค์การอนามัยโลกชื่นชมประเทศไทย ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ดีอย่างต่อเนื่อง และป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้างได้ ขณะที่ ตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วโลกยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายธีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก ชื่นชมหลายประเทศที่รับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากประเทศเหล่านั้นทำตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก ซึ่งประเทศที่ทำตามคำแนะนำอย่างระมัดระวังและทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้างได้ อาทิ กัมพูชา, นิวซีแลนด์, รวันดา, ไทย, เวียดนาม และหมู่เกาะในแถบแปซิฟิกและแคริบเบียน ส่วนประเทศสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดในวงกว้างได้ ได้แก่ แคนาดา, จีน, เยอรมนี และเกาหลีใต้

ทางการเวียดนามสั่งระงับเที่ยวบินทั้งหมดที่จะเดินทางเข้าและออกจากเมืองดานัง เป็นเวลา 15 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่แล้วอย่างน้อย 22 คน โดยสำนักงานการบินพลเรือนเวียดนามสั่งยกเลิกเที่ยวบินที่จะทำการอพยพนักท่องเที่ยวราว 80,000 คน ออกจากเมืองดานัง อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางออกจากเมืองดานังแล้ว ด้วยรถโดยสารและรถไฟไปยังเมืองใกล้เคียง ซึ่งขณะนี้มีการระงับบริการรถโดยสารและรถไฟแล้ว ทั้งนี้ เวียดนามมียอดผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 438 คน และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ที่กรุงมะนิลา ของฟิลิปปินส์ ประชาชนหลายพันคนจากทั่วประเทศติดค้างอยู่ภายในบริเวณสนามเบสบอล เพื่อรอความช่วยเหลือจากรัฐบาลในการจัดหารถฟรีในการเดินทางกลับบ้านเกิด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานที่ต้องตกงานจากสถานการณ์โรคโควิด-19 โดยวานนี้มีผู้ลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือเพิ่มอีกราว 1,200 คน ขณะที่ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า นับตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการจัดส่งประชาชนกลับบ้านโดยเรือเฟอร์รีแล้วมากกว่า 4,000 คน ด้านอดีตครูโรงเรียนมัธยมคนหนึ่งเปิดเผยว่า เธอต้องใช้เวลารอนานถึง 10 วัน กว่าจะได้เดินทางกลับบ้าน

ขณะที่ นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ เตือนว่า ขณะนี้เริ่มมีสัญญาณของการระบาดระลอกที่ 2 ของโรคโควิด-19 ในยุโรป ทำให้อังกฤษต้องตัดสินใจอย่างเด็ดขาดและรวดเร็วในการรับมือกับความเสี่ยงนี้ โดยความเห็นดังกล่าวมีขึ้นหลังอังกฤษประกาศอย่างกะทันหันให้ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสเปนต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งสร้างความตกใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่กำลังอยู่ระหว่างการท่องเที่ยวในสเปนเป็นอย่างยิ่ง

Let's block ads! (Why?)



"ป้องกัน" - Google News
July 28, 2020 at 08:01PM
https://ift.tt/3hJYrm3

WHO ชมไทยป้องกันโควิด-19 ไม่ให้ระบาดวงกว้างได้ - ช่อง 7
"ป้องกัน" - Google News
https://ift.tt/3abF4OL
Home To Blog

No comments:

Post a Comment