Pages

Wednesday, August 12, 2020

โรงเรียนสังกัดกทม.เปิดเรียนเต็มรูปแบบ 'ผู้ว่าฯ อัศวิน' เข้มป้องกันโควิด! - thebangkokinsight.com

gugurbulu.blogspot.com

โรงเรียนสังกัดกทม. 437 แห่ง เปิดเรียนเต็มรูปแบบแล้ววันนี้ “ผู้ว่าฯ อัศวิน” กำชับเข้มมาตรการเฝ้าระวังและการป้องกัน พร้อมตั้งคณะกรรมการฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อติดตามและประเมินผล

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ระบุว่า วันนี้ 13 สิงหาคม โรงเรียนสังกัดกทม.ทุกแห่ง เปิดเรียนตามปกติพร้อมกับโรงเรียนอื่นๆ ทั่วประเทศ หลังสถานการณ์โควิดดีขึ้น

ภาพจากเพจ ผู้ว่าฯ อัศวิน

ที่ผ่านมาโรงเรียนสังกัดกทม. 437 แห่ง ได้แบ่งทำการเรียนการสอน 2 รูปแบบคือ แบบมาเรียนตามปกติ จำนวน 315 แห่ง และแบบสลับวันเรียนผสมกับการเรียนออนไลน์ 122 แห่ง แต่จากนี้โรงเรียนสังกัด กทม. ทุกแห่ง จะจัดการเรียนการสอนเต็มรูปแบบตามปกติ ตามแนวทางของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งหมายความว่าเด็กนักเรียนทุกคน ทุกระดับชั้น จะต้องกลับมาเรียนในห้องเรียนทุกวันตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไปครับ

ยิ่งเปิดเรียนเต็มรูปแบบอย่างนี้ มาตรการเฝ้าระวังและการป้องกันต่างๆ ยิ่งต้องเข้มข้นมากขึ้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดระลอก 2 ซึ่งนอกจากการเฝ้าระวังและป้องกันตั้งแต่จุดคัดกรองบริเวณหน้าโรงเรียน การตั้งจุดแอลกอฮอล์ล้างมือกระจายตามจุดต่างๆ ทั่วโรงเรียน และมาตรการทางสาธารณสุขอื่นๆ แล้ว กทม.จะแต่งตั้งคณะกรรมการฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบ

เพื่อติดตามและประเมินผล ในการทดลองการจัดการเรียนการสอนเต็มรูปแบบตามปกติของโรงเรียน ควบคู่ไปกับมาตรการทางสาธารณสุข ทั้งด้านการรักษาความสะอาดภายในโรงเรียน จะต้องมีการทำความสะอาดห้องเรียน โต๊ะเรียน และเก้าอี้ทุกครั้งด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ทั้งก่อนเรียน พักกลางวัน และหลังเรียน โดยมีการบันทึกข้อมูลอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ จะกำชับให้นักเรียนเลี่ยงการยืมสิ่งของต่างๆ เช่น อุปกรณ์การเรียนและของเล่นจากเพื่อน รวมถึงให้มีการเว้นระยะห่าง และการสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่ที่มีนักเรียนรวมกลุ่มกันจำนวนมากด้วยครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Add Friend Follow

Let's block ads! (Why?)



"ป้องกัน" - Google News
August 12, 2020 at 05:47PM
https://ift.tt/2DMT9Id

โรงเรียนสังกัดกทม.เปิดเรียนเต็มรูปแบบ 'ผู้ว่าฯ อัศวิน' เข้มป้องกันโควิด! - thebangkokinsight.com
"ป้องกัน" - Google News
https://ift.tt/3abF4OL
Home To Blog

No comments:

Post a Comment