Pages

Tuesday, August 11, 2020

WHO เตือนทั่วโลก อย่าการ์ดตก ป้องกันโรคโควิด-19 - ช่อง 7

gugurbulu.blogspot.com
จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก ตอนนี้ พุ่งสูงกว่า 20.1 ล้านคน เสียชีวิตมากกว่า 736,000 คน โดยในช่วง 43 วันที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 10 ล้านคน

ส่วนประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุด ยังคงเป็น สหรัฐอเมริกา กว่า 5.2 ล้านคน เสียชีวิตราว 160,000 คน ตามด้วยบราซิล มีผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 3 ล้านคน เสียชีวิตกว่า 100,000 คน และอินเดีย มีผู้ติดเชื้อ 2.2 ล้านคน และเสียชีวิตกว่า 45,000 คน

นายไมค์ ไรอัน ผู้อำนวยการโครงการฉุกเฉินด้านสุขภาพขององค์การอนามัยโลก แถลงที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ว่า โรคโควิด-19 มีโอกาสกลับมาแพร่ระบาดอีกในอนาคต แม้จะสามารถยับยั้งการระบาดได้ก็ตาม ดังนั้น แต่ละประเทศยังคงต้องเตรียมมาตรการรับมือการกลับมาระบาดเป็นครั้งคราวไป

อย่างไรก็ตาม นายไรอัน บอกด้วยว่า แม้เชื้อโควิด-19 จะเป็นศัตรูที่น่ากลัว แต่ไม่ได้มีสติปัญญาเหมือนมนุษย์ และเขาเชื่อว่า มนุษย์สามารถเอาชนะไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ได้

ขณะที่ นางมาเรีย ฟาน เคิร์คโฮฟ หัวหน้าฝ่ายเทคนิคโครงการฉุกเฉินด้านสุขภาพขององค์การอนามัยโลก ที่รับผิดชอบดูแลด้านการรับมือโรคโควิด-19 เปิดเผยว่า มีมาตรการหลายอย่างที่สามารถควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ได้ เช่น การเว้นระยะห่างทางสังคม, การแกะรอยผู้ต้องสงสัยว่าติดเชื้อ, การกักกันตัวเอง, การสวมหน้ากากอนามัย และการล้างมือ ซึ่งถ้าประชาชนทั่วโลกทำตามมาตรการเหล่านี้อย่างสม่ำเสมอ ก็จะสามารถเอาชนะไวรัสตัวนี้ได้

ทางการเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประกาศขยายมาตรการเข้มเพื่อรับมือโรคโควิด-19 ออกไปจนถึงวันที่ 18 สิงหาคม โดยทางการจะยังคงห้ามการรวมตัวกันเกิน 2 คนในพื้นที่สาธารณะ, จำกัดการทานอาหารในร้านเพียงร้อยละ 50 ของจำนวนที่รองรับได้ และให้ปิดทำการระหว่างเวลา 18.00-05.00 น. ของวันใหม่

นอกจากนี้ ทางการฮ่องกง ยังคงสั่งปิดยิมฟิตเนส, สระว่ายน้ำ และร้านเสริมสวย รวมทั้งขอให้ประชาชนอยู่แต่ภายในที่พักอาศัยให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ส่วนสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 ที่ฮ่องกง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 69 คนเมื่อวานนี้ โดย 67 คน เป็นการติดเชื้อในประเทศ และเสียชีวิตอีก 1 คน ทำให้ล่าสุด ฮ่องกง มียอดผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 4,100 คน และเสียชีวิตแล้ว 55 คน

อันโตนิโอ บันเดรัส (Antonio Banderas) ดารานักแสดงชื่อดังชาวสเปน ที่เคยถูกเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ ประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเกิดครบรอบ 60 ปี ว่า เขาติดเชื้อโควิด-19 และเข้ากักกันตัวเองแล้ว โดยเขาจะใช้ช่วงเวลากักกันตัวเองไปกับการอ่านและเขียนหนังสือ รวมทั้งพักผ่อน

บันเดรัส เป็นดารานักแสดงคนล่าสุดที่ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อลิสซ่า มิลาโน่ นักแสดงหญิงชาวอเมริกัน ประกาศว่า เธอติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ ทอม แฮงค์ส ดารานักแสดงชาวอเมริกันอีกคน เคยติดเชื้อดังกล่าวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ ประกาศว่าอังกฤษมีหน้าที่ทางศีลธรรมในการกลับมาเปิดโรงเรียนเต็มรูปแบบในเดือนหน้า เพื่อให้บรรดาเด็กนักเรียนมีสุขภาพกายและใจดีขึ้น

โดยผู้นำอังกฤษ ยืนยันมาตลอดว่า เด็ก ๆ มีความเสี่ยงต่อการป่วยรุนแรงจากโรคโควิด-19 น้อยกว่าผู้ใหญ่ และพยายามผลักดันการเปิดโรงเรียนอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง หลังจากมีการเปิดชั้นเรียนระดับอนุบาล และประถมศึกษาเพียงบางส่วนเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

Let's block ads! (Why?)



"ป้องกัน" - Google News
August 10, 2020 at 07:45PM
https://ift.tt/2PHWFWQ

WHO เตือนทั่วโลก อย่าการ์ดตก ป้องกันโรคโควิด-19 - ช่อง 7
"ป้องกัน" - Google News
https://ift.tt/3abF4OL
Home To Blog

No comments:

Post a Comment