Pages

Sunday, August 16, 2020

ตำรวจตรึงกำลังเข้ม ป้องกันมือที่สามป่วนม็อบปลดแอก - ช่อง 7

gugurbulu.blogspot.com
เวลา 12.00 น. วันนี้ (16 ส.ค. 63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนินกลาง ได้มีกลุ่มคณะประชาชนปลดแอกได้นัดชุมนุมใหญ่ เพื่อย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง กับ 2 จุดยืน ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเวลา 15.00 น. ในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัย ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 กองร้อย พร้อมตำรวจชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบ ลงพื้นที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยตั้งแต่บ่ายโมงไปจนจบสถานการณ์ ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย และป้องกันบุคคลที่สามเข้ามาสร้างความวุ่นวาย

โดย สน.ชนะสงคราม จะรับผิดชอบพื้นที่ฝั่งร้านแมคโดนัล ของกลุ่มที่ใช้ชื่อว่าเลือกข้างประชาธิปไตย ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.ท.ปิติพันธ์ กฤดากร ณ อยุธยา รอง ผกก. สน.ชนะสงคราม ได้มาทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุม ให้ชุมนุมอย่างสงบ และอนุญาตให้ชุมนุมได้บนทางเท้าเท่านั้น ซึ่งวันนี้ส่วนของ สน.ชนะสงครามได้จัดกำลัง 2 กองร้อยดูแลความเรียบร้อย  และกลุ่มนี้ได้ขออนุญาตชุมนุมไว้ 10.00-15.00น. ก่อนจะไปรวมกับกลุ่มคณะประชาชนปลดแอก

ขณะที่ พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผกก.สน.สำราญราษฎร์ เปิดเผยว่า ส่วนของ สน.สำราญราษฎร์ จะดูแลรับผิดชอบพื้นที่ถนนในวงเวียน และตัวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รวมถึงบริเวณหน้าร้านอาหารเทวาลัย ศรแดง ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มที่ใช้ชื่อว่า ศูนย์กลางประสานงานนักศึกษาอาชีวะประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศอปส. จัดกิจกรรมแสดงจุดยืนและสังเกตการณ์ชุมนุมของกลุ่มคณะประชาชนปลดแอก ซึ่งทางกลุ่มฯ ได้ขอนุญาติจัดกิจกรรมไว้แล้วจนถึงเที่ยงคืน
 
ส่วนการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาดูแลความสงบเรียบร้อย ได้จัดกำลังเกินกว่า 1 กองร้อยไว้แล้ว และเบื้องต้น ไม่กังวลเรื่องการเผชิญหน้ากันของทั้งสองฝ่าย เพราะทางมวลชนทราบดีอยู่แล้ว ทั้งนี้ได้กำชับกับทางกลุ่มให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และยังในขณะนี้ยังไม่มีการข่าวการสร้างความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น โดยตำรวจก็จะดูแลความสงบเรียบร้อยตามปกติ ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้นำแผงเหล็กมากั้นริมทางเท้ารอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และตัวของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รวมถึงนำรถเครื่องขยายเสียงมาเตรียมความพร้อมไว้แล้ว

ต่อมาเวลา 13.00 น.นายจักพงศ์ กลิ่นแก้วกลุ่มคนรุ่นใหม่ ในนาม ศอปส. ได้อ่านแถลงการณ์ว่าการออกมาในวันนี้เพราะ ยังมีคนจาบจ้วงสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยบอกว่าจะไล่แต่รัฐบาล แต่มีการจะโจมตี สถาบัน ทางตรงและทางอ้อม โดยได้ให้ความเท็จต่อ สถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  และพยามบิดเบือนประวัติศาสตร์  ทางตรงและทางอ้อม โดยมีพรรคหนุนหลัง จึงต้องแสดงจุดยืน ดังนี้

1.ดำเนินคดีแกนนำ เยาวชนปลดแอกและคณะประชาชนปลดแอกให้ถึงที่สุด และไม่ให้ประกันตัว
2.ไม่ให้แก้รัฐธรรมนูญโดยสิ้นเชิง เพราะรัฐธรรมนูญเลือกโดยพวกเราเอง คนไทย พอใจ มีแค่บางกลุ่มไม่พอใจ
3.จัดการกับพวกหมิ่นสถาบันทางออนไลน์ หรือทางตรงและทางอ้อม
4.หักคะแนนประพฤติ นักเรียนคนใดที่ไปชุมนุมกับเยาวชนปลดแอก และไมให้ทุน จบไปไม่ให้มีงานทำ
5.ข้าราชการครู ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน และข้าราชการ  หรือ สส. สว. ที่หมิ่นสถาบัน ขอให้ไล่ออกยุบพรรค และดำเนินคดี

“ทั้งนี้ตนขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ในพื้นที่ของตนเอง ไม่ลงไปฝั่งตรงข้าม ซึ่งทางกลุ่ม ศอปส.จะเฝ้าการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอกจนจบ และจะเก็บรวบร่วมข้อมูลถ้ามีการหมิ่นเหม่สถาบันพระมหากษัตริย์ และจะรวบรวมหลังเพื่อดำเนินคดีในวันพรุ่งนี้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลาบ่ายโมงต่อไป “นายจักพงศ์ กล่าวปิดท้าย

ต่อมาเวลา 13.50 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยใส่ถุงวางทิ้งไว้บริเวณลานว่างด้านหลังแมคโดนัล เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่โดยรอบก่อนประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด บก.สปพ.191 มาทำการตรวจสอบ

การตรวจสอบพบถุงพลาสติกสีขาวลายสีเหลือง ด้านในมีวัสดุทรงกลม ถูกพันเทปกาวสีดำโดยรอบ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจึงใช้อุปกรณ์ตรวจจับโลหะตรวจสอบเบื้องต้น ก่อนจะเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยออกจากพื้นที่ไปเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด

Let's block ads! (Why?)



"ป้องกัน" - Google News
August 16, 2020 at 02:30AM
https://ift.tt/2EciwCU

ตำรวจตรึงกำลังเข้ม ป้องกันมือที่สามป่วนม็อบปลดแอก - ช่อง 7
"ป้องกัน" - Google News
https://ift.tt/3abF4OL
Home To Blog

No comments:

Post a Comment